Sau đây là một số kinh nghiệm và kiến thức:
Tiêu đề (Title) của bài viết không quá dài tốt nhất là dưới 70 ký tự.
=> Vì các công cụ tìm kiếm sẽ cắt bớt những tiêu đề quá dài.
Ví dụ:
Nội dung tiêu đề rõ ràng và không trùng với nhiều từ khóa đã tồn tại trước đó. Đặt từ khóa “hơi khác” với từ khóa chuẩn của chương trình hay bài viết muốn chia sẻ.
Từ chung chung thì những trang web với lượng truy cập lớn vào bài viết đó sẽ hiện trong Top với từ khóa đó.
Cũng như cách mà người khác tìm kiếm điều mình cần (Ví dụ nếu tìm kiếm chương trình “Tên chương trình” thì không bao giờ tìm với tự khóa đó mà là từ khác như “Tên chương trình”+”Phiên bản”+”…”)
Hãy tư duy, nếu bạn là người tìm kiếm bạn sẽ đánh từ khóa thế nào!
Sử dụng công cụ của Google như: Google Trends, Google Insights, Google Adwords, Google Analytics.
Ví dụ: Tìm từ khóa Rosetta Stone 3.4.7 – English – Japanese – Chinese
Công cụ tìm kiếm có thể liệt kê blog bạn vào sandbox nếu trong blog bạn quá nhiều tiêu đề như trên.
Ví dụ: Từ khóa 1, từ khóa 2, từ khóa 3, từ khóa 4, từ khóa 5,….
Trong tiêu đề không nên chứa quá nhiều từ khóa không liên quan với nhau.
SEO trong thẻ Meta Title :
Không nên: Tên trang web | Tiêu đề hay Tên Trang web – Tiêu đề
Nên: Tiêu đề hay Tiêu đề | Tên Trang web
Đặt bài viết ở một trang web hay diễn đàn có lượng truy cập cao hợp với nội dung bài viết của mình. Nó sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập từ web đó cũng như thứ hạng bài viết trong công cụ tìm kiếm.
Ví dụ:
Không đặt nhiều link trong bài viết (không liên quan lắm đến tiêu đề). Công cụ tìm kiếm có thể liệt kê blog bạn vào sandbox nếu trong blog bạn quá nhiều link không liên quan.
Hãy dùng plugin để tùy chỉnh Meta title một cách tự động, và giúp hoàn thiện về kỹ năng SEO khi bạn có thiếu sót, như WP-SEO chẳng hạn.



Post a Comment