CACH THEO DOI MOT CHIEN DICH EMAIL MARKETING
Ban thực hiện nhiều chiến lược Email Marketing nhưng bạn thường thống kê các chiến dịch marketing online đó như thế nào? thông thường các đơn vị kinh doanh online thường xây dựng một hệ thống phần mềm riêng để kiểm tra cũng như gởi mail tới khách hàng. Ví dụ như trang groupon cungmua.com sử dụng hệ thống Email . Tuy nhiên. nếu bạn biết tận dụng những công cụ miễn phí thì việc theo dõi một chiến dịch Email Marketing thì cũng hiệu quả không kém. Bạn có thể sử dụng GOOGLE ANALYTICS và URL để theo dõi Email gởi đi. Điều bạn cần làm đó là một Email được thiết ké bằng HTML và một tài khoản Google analystic.
B1: Truy cập vào địa chỉ sau: http://support.google.com/googleanalytics/bin/answer.py?hl=en&answer=55578
B2: Điền thông tin vào ô sau:
Điện các đầy đủ các thông tin có dấu 
Website URL: * (địa chỉ web site của bạn)
Campaign Source: * (Nguồn quảng cáo) ví dụ : http://www.vnexpress.net
Campaign Medium: *(nếu là banner thì chọn banner, email thì chọn email)
Campaign Name: * (Tên của chiến dịch) ví dụ: Khuyến mãi đặc biệt

Website URL: * (địa chỉ web site của bạn)
Campaign Source: * (Nguồn quảng cáo) ví dụ : http://www.vnexpress.net
Campaign Medium: *(nếu là banner thì chọn banner, email thì chọn email)
Campaign Name: * (Tên của chiến dịch) ví dụ: Khuyến mãi đặc biệt
B3: Sau đó click vào General URL
Sau khi tạo được URL rồi thì bạn tạo hyperlink các hình ảnh hay anchor text bằng URL này
. Đăng nhập vào Google Analytics bây giờ ở Report “All Traffic Source” đã có thêm Nguồn bạn mới cập nhật vào. Lúc đó sẽ hiển thị tên chiến dịch Email mà bạn vừa mới tạo. Mỗi lần khách hàng nhận được mail nhấp vào hình ảnh, hay đoạn anchor text thì sẽ được thông báo tới Google analytics .


Post a Comment