SỬ DỤNG FACEBOOK ĐỂ TÌM KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Facebook được xem như là một mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp trong thời đại khủng hoảng kinh tế hiện nay. Đa số các doanh nghiệp sử dụng Facebook như mà một công cụ Marketing sản phẩm , tuy nhiên các doanh nghiệp chỉ quan tâm tới việc quảng bá sản phẩm bằng cách tăng thật nhiều lượng LIKE để thông tin được quảng bá rộng rãi mà không chú ý tới đối tượng khách hàng mục tiêu, chính hình thức spam quá nhiều trên Facebook đã làm người tiêu dùng có ác cảm với các thông tin quảng bá trên Facebook.Vậy làm cách nào để tìm được khách hàng mục tiêu , quảng bá thông tin tới đúng đối tượng khách hàng . Những hướng dẫn sau đây sẽ giúp 1 phần nhỏ giúp bạn :
1-sử dụng công cụ tìm kiếm của facebook:
- Việc đầu tiên là bạn phải xác định được ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN , điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng chính xác để quảng bá hơn. Các bạn nhìn hình trên thì sẽ thấy được Facebook đã có rất nhiều sự LỰA CHỌN để bạn có thể tìm kiếm khách hàng một cách chính xác hơn. Bạn hay gõ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU của bạn vào. Có thể bạn search theo NGHỀ NGHIỆP , search theo VỊ TRÍ hay search theo GIỚI TÍNH. Lời Khuyên cho các bạn trước khi tìm kiếm khách hàng mục tiêu đó là bạn hãy tạo ra các NHÓM trong danh sách bạn bè của bạn để có thể dễ dàng phân loại khách hàng hơn.
- bạn sẽ cần phải đi trực tiếp đến các trang Facebook của các đối thủ cạnh tranh của bạn và các doanh nghiệp khác, các ấn phẩm và các tổ chức trong ngành công nghiệp của bạn. Bạn chỉ cần tập trung vào các trang web có rất nhiều người hâm mộ bởi vì họ sẽ có đủ dữ liệu để xem xu hướng phổ biến.
- Duyệt các trang hàng đầu của Facebook trong niche của bạn để xem những bài viết được yêu thích, nhận xét và chia sẻ nhiều nhất. Nếu bạn không biết nhiều về các đối thủ cạnh tranh, tìm thấy một hoặc hai trang mà bạn không biết. Sau đó xem những trang họ thích. Bạn sẽ tìm thấy những thích trong một hộp gần cột bên phải trên cùng của Timeline của trang. Xem xét chặt chẽ các nội dung được chia sẻ trên các trang 5-10 bao gồm các nội dung tương tự như bạn. Bài viết hình ảnh được chia sẻ? Người hâm mộ trả lời bài viết của câu hỏi không? Xem các loại nội dung làm việc tốt nhất. Sau đó, tạo ra dựa trên của riêng bạn trên những gì mọi người thích. Giám sát mạng xã hội là cách dễ nhất để tìm hiểu thêm về khách hàng mục tiêu của bạn. Bằng cách nhìn thấy những câu hỏi họ đang yêu cầu và nội dung mà họ đang chia sẻ, bạn có thể cung cấp hỗ trợ, thiết lập cho mình như một chuyên gia ngành công nghiệp, xác định chiến lược truyền thông xã hội của bạn và cải tiến sản phẩm của bạn.

Post a Comment