Trước hết, mình muốn viết bài này vì trong suốt quá trình bắt đầu lĩnh vực MO này, Khoa đã tìm kiếm rất nhiều tài liệu về Marketing Online, đặc biệt là những tài liệu về lập một kế hoạch Marketing Online như thế nào , tuy nhiên tất cả toàn là tài liệu lý thuyết , đọc xong không biết sẽ tiến hành như thế nào . Bởi vậy mình xin chia sẻ ở đây để mọi người có một định hướng rõ ràng hơn trong việc lập một kế hoạch Marketing Online.
Công ty mình ứng dụng ở đây đó là công ty chuyên về lĩnh vực SPA.
Điều đầu tiên để lập được kế hoạch Marketing Online thì điều đầu tiên đó là bạn phải hiểu được mong muốn sản phẩm đó như thế nào, mong muốn của công ty là gì, kinh phí như thế nào ..vv....
Ở đây mục tiêu là nâng cao thương hiệu, và công ty xác định rõ đối tượng khách hàng từ độ tuổi bao nhiêu, mức thu nhập như thế nào, đối tượng khách hàng ra sao, và xác định kênh truyền thông..vv..
BƯỚC 2: CHÚNG TA PHÂN TÍCH THÓI QUEN KHÁCH HÀNG TÌM KIẾM SẢN PHẨM HOẶC DỊCH VỤ SPA TRÊN INTERNET( HAY NÓI CÁCH KHÁC LÀ CÁCH THỨC KHÁCH HÀNG TIẾP CẬN THÔNG TIN TỪ CÔNG TY TỪ PHƯƠNG TIỆN NÀO )
Việc xác định này giúp chúng ta có thể lựa chọn kênh Marketing Online phù hợp vừa tiết kiệm chi phí vừa thông tin có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu nhiều hơn
BƯỚC 3: PHÂN TÍCH THÓI QUEN KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ HAY MUA SẮM SẢN PHẨM :
Việc phân tích thói quen mua sắm cũng như sử dụng dịch vụ để biết được khách hàng muốn cái gì, từ đó đi đúng hướng theo những thói quen của khách hàng.
..........................còn tiếp ..............
hizz còn gì nữa ko anh 2 ơi, em đang cần cái này lắm, em chưa biết cách lập 1 kế hoạch marketing online. anh 2 giúp em với, có thể cho em xin tài liệu mẫu được ko ạ?
ReplyDelete