Những bạn đã và đang chạy các chiến dịch Marketing Online thì đều sử dụng các kênh online khác nhau như : Email, facebook ads, banner ads, google ads ( bao gồm cả display network).... điều hướng về 1 landingpage để chốt sale , bên cạnh các công cụ tracking thông dụng mà mỗi kênh đều có sẵn hoặc các công cụ rút gọn link như bit.ly đều thống kê lượng truy cập tuy nhiên có 1 nhược điểm đó là mỗi công cụ chỉ thống kê lượt Click vào landingpage qua kênh đó thôi nó không tổng hợp và phân loại các luồng traffic đến từ các kênh nào được, chính vì vậy google URL builder ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó của các Online marketer. Tip nhỏ dưới đây giúp mọi người có thể thống kê chính xác được mỗi chiến dịch marketing online số lượng traffic truy cập về landing page của bạn qua các kênh như thế nào bằng cách kết hợp google URL builder và google analytics.Bước 1: Bạn hãy liệt kê tất cả các kênh online sẽ chạy cho 1 chiến dịch cụ thể nào đó, tương ứng với mỗi kênh sẽ có 1 Link tracking từ URL builder . Ví dụ tôi chạy campain mua 2 tặng 1 trên các kênh Email, Facebook Ads và banner Ads trên admicro.
Bước 2: Truy cập vào google URL builder
Bước 3: Bạn hãy điền những thông tin sau :
- Thông tin 1: website URL : chính là đường dẫn của landing page bạn muốn kéo traffic về.
- Thông tin 2: Campaign Source: Nơi bạn đặt quảng cáo ( phần này rất quan trọng giúp bạn phân biệt được các traffic truy cập từ nguồn nào). Ví dụ tôi chạy campain mua 2 tặng 1 trên các kênh Email, Facebook Ads và banner Ads trên admicro. thì tương ứng với 3 kênh trên tôi sẽ tạo ra 3 google URL builder khác nhau với 3 nguồn đó là Email, facebook Ads và banner ads.
- Thông tin 3: campaign Medium: nếu bạn chạy quảng cáo theo CPC, CPA, CPM thì hãy điền những thông tin này vào tương ứng với mỗi kênh
- Thông tin 3: campaign name: đây chính là tên của các chiến dịch như ví dụ trên thì campaign name của 3 google URL builder là mua 2 tặng 1.
Bước 4: bạn hãy chọn submit. Vậy tương ứng với mỗi kênh Email, Facebook ads, và banner ads của chiến dịch mua 2 tăng 1 thì tôi có 3 link URL builder như sau
Bước 5: bạn hãy rút gọn link bằng bit.ly tương ứng với mỗi link trên và áp dụng từng link cho các kênh mà bạn dự kiến sẽ chạy.
Bước 6: sau khi tiến hành chạy quảng cáo, bạn muốn tracking từng kênh hãy truy cập vào google analytics cho site của landing page. chọn Accquistion --> campains . tại đây sẽ thống kê cho bạn đầy đủ các lượt truy cập từ các kênh quảng cáo trong chiến dịch mua 2 tặng 1 nhé

Post a Comment