Hình ảnh luôn là yếu tố quan trọng để thu hút người xem, cũng như truyền tải thông điệp mà bạn muốn nói tới người đọc một cách nhanh nhất, vì vậy tất cả các ngành nghề như kinh doanh, sale online, IT, marketing đều luôn mong muốn thể hiện ý tưởng của mình một cách mạch lạc và bắt mắt hơn. Vậy cụ thể hơn thì ở mỗi vị trí công việc họ cần những kiến thức về design những gì ? hãy cùng tham khảo nội dung sau nhé.

Diễn đạt, trình bày ý tưởng qua Design

 - Nhiều sinh viên ra trường cứ nghĩ design không phải là chuyên ngành của mình nhưng thực sự khi tiếp xúc với công việc hàng ngày bạn sẽ biết công việc design cần thiết với mình như thế nào. Đơn giản như sếp bạn yêu cầu bạn phải thiết kế 1 file Slide hay proposal kế hoạch kinh doanh trước toàn thể công ty, công việc này yêu cầu bạn phải trình bày hoặc diễn hoạt ý tưởng của mình trên Slide như thế nào để thu hút người xem và trình bày hấp dẫn. Ngay cả việc bán hàng online trước đây việc của bạn đó là lên mạng search hình ảnh download về, mỗi khi có chương trình gì thì bỏ vài chữ vào banner, tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục làm như vậy với sự cạnh tranh càng gay gắt của thị trường sale online thì lần lần bạn sẽ bị đào thải ngay trên chính miếng đất màu mỡ này vì công cụ online là công cụ trực quan yêu cầu các sản phẩm khi bạn show cho khách hàng phải là đẹp và ấn tượng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức.

Biết Design để tạo sự kết nối với designer

 Biết design ở đây không phải là bạn phải nắm bắt được các công cụ về thiết kế ( nếu nắm bắt được thì càng tốt) mà nắm bắt ở đây đó là hiểu được những nguyên tắc về thiết kế, bố cục, màu sắc,... tuân theo bộ nhận diện thương hiệu mà công ty đã để ra. Việc này người làm Marketing là người cần phải nắm rõ nhất, để kết nối với designer trình bày được đúng ý tưởng mà Marketing đưa ra thì người làm marketing phải nắm bắt được xu hướng, các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế để từ đó diễn đạt cho designer trình bày theo đúng ý đồ của mình đưa ra.